Lượt xem: 334

Lãnh đạo Tỉnh ủy trao đổi kinh nghiệm về hoạt động cải cách tư pháp với tỉnh Quảng Trị

Chiều ngày 04/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Quảng Trị làm Trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm về hoạt động CCTP với tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo các cơ quan tư pháp trong tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Tại hội nghị hai bên đã trao đổi các nội dung xoay quanh công tác tổ chức hoạt động cải cách tư pháp. Báo cáo với Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Sóc Trăng chia s: Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan và các địa phương thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ tư pháp và cải cách tư pháp. Các cấp ủy đảng xem công tác CCTP là một nhiệm vụ quan trọng và chỉ đạo thực hiện nghiêm. Công tác điều tra, xử lý tội phạm, thực hành quyền công tố, thi hành án đảm bảo đúng pháp luật và có chất lượng; chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về công tác này, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm thực hiện; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp được quan tâm thực hiện tốt; đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan tư pháp, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, cho ý kiến đối với các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, nhiều khó khăn, tổ chức các hội nghị chuyên đề và hội thảo để nâng cao chất lượng hoạt động tư pháp cho cán bộ trong ngành. Việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác CCTP góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

    Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Quảng Trị cho biết, công tác CCTP hiện nay còn nhiều khó khăn do sự thay đổi các luật, bộ luật có liên quan đến hoạt động tư pháp, hội nghị gặp gỡ nhằm trao đổi chia s những kinh nghiệm hay giữa hai địa phương để giúp phòng chống tội phạm, tránh oan sai góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự.

    Phát biểu tại hội nghị, Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCTP tỉnh Sóc Trăng chia s thêm: Các cơ quan tư pháp tỉnh luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chuyên môn, thường xuyên tổ chức hội thảo trao đổi nghiệp vụ, họp cho ý kiến các vụ việc phức tạp, được dư luận quan tâm, tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện công tác có liên quan với nhau, nhờ đó công tác CCTP đạt nhiều kết quả nhất định. Đồng thời, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào cho biết rất vui khi được đón Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đến chia s kinh nghiệm, qua đó hy vọng hai địa phương sẽ tiếp tục gắn kết, cùng nhau chia s, cùng nhau phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7068
  • Trong tuần: 77,775
  • Tất cả: 11,801,095